Hội nghị khách hàng là gì? Cách thức tổ chức hội nghị

Hội nghị khách hàng là một trong những sự kiện quan trọng và không thể thiếu của các doanh nghiệp. Đây vừa là cơ hội gắn kết quan hệ với khách hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Vậy cụ thể hội nghị khách hàng là gì? Những ý nghĩa và tầm quan trọng của sự kiện này?

Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Công ty sự kiện Sea Event nhé.

Hội nghị khách hàng là gì?

Tổ chức hội nghị khách hàng là một sự kiện được doanh nghiệp tổ chức hàng năm. Với khách mời chính là khách hàng hoặc các đối tác chiến lược của doanh nghiệp.

Mục đích sự kiện là nhằm lấy ý kiến đóng góp, nhận xét, đánh giá của khách hàng. Về sản phẩm, chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp để phát triển hoạt động kinh doanh.

hoi-nghi-khach-hang-la-gi

Từ đó, rút kinh nghiệm và tìm hiểu được mong muốn của khách hàng. Và cải thiện sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ của mình. Nhằm gia tăng sự gắn kết với khách hàng và thu hút khách hàng để tăng cường sức cạnh tranh.

Tổ chức hội nghị khách hàng là một trong những phương thức tri ân khách hàng phổ biến hiện nay. Nó phù hợp với doanh nghiệp có đối tượng khách hàng là doanh nghiệp hoặc đối tác lớn.

Ý nghĩa và tầm quan trọng của hội nghị khách hàng đối với doanh nghiệp

Sự kiện nhằm mục đích gắn kết, tạo mối quan hệ bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng. Bằng việc đưa ra những khảo sát về sản phẩm, chất lượng và dịch vụ. Thu thập ý kiến đóng góp, nhận xét, bình luận của khách hàng.

Giúp doanh nghiệp biết được suy nghĩ và mong muốn của khách hàng. Từ đó mà thay đổi, điều chỉnh cách thức làm việc sao cho đạt hiệu quả nhất. Nhằm xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp trong cộng đồng.

hoi-nghi-khach-hang-la-gi-1

Việc tổ chức thường xuyên sẽ giúp cho doanh nghiệp nghe được ý kiến phản hồi từ khách hàng. Ngược lại, khách hàng cũng có cơ hội bày tỏ quan điểm, nhận xét. Thậm chí là đóng góp để công ty ngày một đi lên phát triển hơn.

Sự kiện còn có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển dịch vụ và sản phẩm. Những ý kiến của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có được hướng đi đúng đắn và hợp lý trong hoạt động kinh doanh. Phát triển và định hướng chiến lược thông qua khách hàng là một phương thức hiệu quả để đáp ứng đầy đủ nhu cầu và mong muốn của khách hàng trên thị trường.

Hội nghị khách hàng có ý nghĩa rất lớn đối với cả 2 bên.  Giúp cho mối quan hệ của công ty và khách hàng thêm bền chặt. Và giúp cả 2 đối tượng đều nhận được những lợi ích nhất định.

Các bước tổ chức hội nghị khách hàng

Việc tổ chức hội nghị khách hàng là một quá trình gồm nhiều giai đoạn khác nhau. Yêu cầu sự đồng bộ tuyệt đối trong quá trình lên kế hoạch và thực hiện. Cụ thể các bước tổ chức sự kiện bao gồm:

Xác định mục đích và mục tiêu của hội nghị

Điều đầu tiên bạn cần làm là cần xác định mục đích chính của hội nghị khách hàng là gì?  từ đó lên kế hoạch với nội dung và hình thức phù hợp nhất.

Mục đích phổ biến để tổ chức hội nghi khách hàng có thể kể đến như: Giới thiệu sản phẩm; tri ân khách hàng hay tổng kết cuối năm. 

Lên ý tưởng và kịch bản hội nghị

Việc lên ý tưởng và kịch bản cho hội nghị, cần được xây dựng phù hợp với mục đích cũng như có chủ đề cụ thể. Điều này không chỉ giúp hội nghị diễn ra một cách suôn sẻ, mạch lạc nhất. Mà còn góp phần tạo nên sức hấp dẫn đối với khách hàng và công chúng.

Thông thường, việc lên ý tưởng và kịch bản này sẽ được các doanh nghiệp giao cho các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Để giúp hội nghị trở nên mới lạ, thu hút và chuyên nghiệp hơn.

Lên danh sách khách mời tham gia hội nghị

Đây là một trong những bước quan trọng trong việc tổ chức hội nghị khách mời đó là lên danh sách khách mời. Người tổ chức sự kiện sẽ phải thống kê cụ thể khách hàng sẽ tham dự sự kiện của doanh nghiệp.

Từ đó lên danh sách khách mời đầy đủ nhất dựa trên những thông tin cần thiết. Sau khi đã có danh sách khách mời, doanh nghiệp sẽ bắt đầu gửi thư mời trước thời gian tổ chức.

Xác định thời gian và địa điểm tổ chức hội nghị

Thời gian diễn ra hội nghị cần đảm bảo phù hợp với lịch trình của doanh nghiệp cũng như phần đông khách mời để đảm bảo sự có mặt của họ. Bên cạnh đó, địa điểm cũng là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công cho sự kiện hội nghị khách hàng. Tùy thuộc vào danh sách khách mời cũng như thời gian tổ chức đã xác định. Phòng tổ chức sẽ tìm kiếm địa điểm tổ chức phù hợp.

hoi-nghi-khach-hang-la-gi-2

Những địa điểm tổ chức được ưa chuộng có thể kể đến là các phòng hội nghị ở các khách sạn hoặc các trung tâm hội nghị chuyên nghiệp. Những địa điểm này không chỉ đảm bảo cơ sở vật chất tiện nghi mà còn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm.

Checklist hội nghị khách hàng

Bước cuối cùng đó là, bạn cần lập ra một checklist tất cả các công việc chuẩn bị cho hội nghị để kiểm tra kỹ lưỡng và cẩn thận nhất. Việc này sẽ giúp người tổ chức tiết kiệm thời gian trong việc theo dõi tiến độ chuẩn bị hội nghị nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công việc góp phần giúp hội nghị khách hàng thành công. Bên cạnh đó, kiểm tra các công việc còn giúp bạn dự phòng cho những trường hợp xấu xảy ra và có giải pháp xử lý kịp thời.

Một số điều cần lưu ý khi tổ chức hội nghị khách hàng

Một số lưu ý trong việc lên kế hoạch tổ chức hội nghị khách hàng sau đây, sẽ giúp những người tổ chức dễ dàng và thuận lợi hơn khi chuẩn bị cho hội nghị của doanh nghiệp bạn.

  • Đặt phòng hội nghị: Bạn nên đặt phòng trước khoảng 2 tháng để đảm bảo không xảy ra tình trạng hết phòng. Mặt khác điều này còn giúp hội nghị có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo.
  •  Quan tâm đến ngân sách khi tổ chức hội nghị: Bạn nên tính toán những chi phí cần bỏ ra để xác định được ngân sách phù hợp cho sự kiện. Việc xác định ngân sách sẽ giúp bạn có được kế hoạch kêu gọi tài trợ và phân bổ chi phí hợp lý nhất mà không phải mất quá nhiều chi phí khác.
  • Vấn đề nhân sự trong việc tổ chức hội nghị: Những thành phần nhân sự không thể thiếu trong một hội nghị khách hàng có thể kể đến lễ tân, người dẫn chương trình hay điều phối viên. Bạn cần phân bổ và chỉ định nhân sự hợp lý để hội nghị diễn ra suôn sẻ và thuận lợi.

Nên tự tổ chức hay thuê dịch vụ tổ chức sự kiện?

Nên thuê dịch vụ tổ chức hội nghị khách hàng hay không? Đây có phải là câu hỏi bạn đang gặp phải? Nhiều người tỏ ra e dè khi nghĩ đến việc thuê dịch vụ tổ chức sự kiện vì giá thành cao. Thế nhưng có lẽ bạn chưa biết, giá thành chênh lệch tùy thuộc vào quy mô tổ chức và nhu cầu của doanh nghiệp.

hoi-nghi-khach-hang-la-gi-3

Đối với những sự kiện quy mô nhỏ, số lượng khách mời dưới 100 người thì bạn có thể tự mình tổ chức. Nếu số lượng khách mời từ 100 trở nên, bạn nên thuê dịch vụ tổ chức. Để được trải nghiệm hội nghị một cách trọn vẹn nhất, tập trung giao lưu, tìm hiểu về khách hàng và đối tác.

Lời kết

Tổ chức hội nghị khách hàng là một công việc cần thiết, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Hy vọng chia sẻ trên đã giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích về hoạt động này.

Nếu bạn đang có nhu cầu thuê dịch vụ tổ chức hội nghị khách hàng? Bạn lo lắng không biết giá thành như thế nào? Hãy gọi ngay hotline 0968.37. 4343 để nhận bảng báo giá mới nhất của SEA Event.

SEA Event

Sea Event chuyên tổ chức sự kiện tại Đà Nẵng chuyên nghiệp, uy tín với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, nhân sự sự kiện nhiều năm kinh nghiệm.