Bạn thường nhìn thấy từng tốp người đạp xe, đi xe máy chạy trên đường với sự đồng bộ từ trang phục tới hình thức bên ngoài mà không biết họ đang làm gì. Đó chính là hình thức marketing roadshow.
Nhưng roadshow là gì? bạn có thực sự hiểu và định nghĩa của nó. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.
Mục lục nội dung
Định nghĩa Roadshow là gì?
Roadshow là một hình thức hiểu diễn lưu động trên đường phố. Cũng là một hình thức quảng cáo mới rất phổ biến hiện nay. Hình thức này phù hợp với mọi sản phẩm, mang lại hiệu ứng cao nên được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn làm chiến lược marketing.
Roadshow hình thức marketing không phân biệt bất kỳ ngành nghề và sản phẩm. Hoạt động này tạo hứng thú, sự chú ý cho mọi người. Thu hút và lưu lại trong trí nhớ của người xem về thương hiệu sản phẩm, thương hiệu mà họ quảng bá.
Mục đích của chạy roadshow
Đây một hoạt động gây chú ý cho mọi người về một sản phẩm dịch vụ, sự kiện mới nào đó của doanh nghiệp. nó cũng là một hình thức marketing hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích cho công ty doanh nghiệp.
Chiến dịch marketing nào cũng đều hướng tới mục tiêu sau cùng. Và mục tiêu của Roadshow là:
- Gây chú ý, thu hút mọi người
- Mang sản phẩm dịch vụ tới nhiều người hơn
- Quảng bá, giới thiệu, sản phẩm dịch vụ
- Giới thiệu, nhận diện thương hiệu, phủ sóng thương hiệu
- Gợi nhớ cho khách hàng cũ về các sản phẩm
Phương tiện sử dụng trong Roadshow
Không thể phủ nhận được chức năng, công dụng của Roadshow trong chiến dịch marketing. Những để sử dụng nó sao cho hiệu quả trong marketing thì cần có những kế hoạch cụ thể.
Những chiến lược phải phù hợp với ngân sách, yêu cầu cụ thể của từng loại sản phẩm. Chiến dịch này quan trọng nhất đó chính là chọn phương tiện di chuyển hợp lý để đạt hiệu quả tốt nhất.
Một số phương tiện thường dùng trong chiến dịch này là:
Sử dụng xe đạp cho chiến dịch roadshow
Đầu tiên chạy roadshow xe đạp đây là chi phí rẻ, an toàn và thân thiện nhất.
- Tuyến đường quanh khu vực, phạm vi nhỏ
- Dành cho sản phẩm mới ra mắt
- Khai trương cửa hàng, chi nhánh
- Trung tâm tiệc cưới
- Chi phí nhỏ nhất
Tuy nhiên với hình thức này nó cũng có những nhược điểm như: Cần có điểm tiếp sức sẽ làm gián đoạn và tốn thời gian hơn. Bởi vì, cần khá nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi.
Chọn roadshow xe máy
Roadshow bằng xe máy cũng là một hình thức được sử dụng khá nhiều. Với hình thức này, nó có một số ưu điểm như:
- Tuyến đường quanh khu vực, phạm vị rộng
- Chạy ra ngoài khu vực hơn để quảng bá
- Đoàn xe chạy đều nhau, tốc độ giống nhau
- Chi phí phụ thuộc vào tuyến đường xa hay gần
Chọn roadshow ô tô hay xe jeep
- Dành thu hút sự chú ý của tất cả mọi người đi đường và điều khiển phương tiện
- Chi phí cao nhưng đem lại hiệu quả cao
Sử dụng những phương tiện khác nhau cho các chiến dịch roadshow cụ thể khác nhau. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp nhiều ý tưởng độc đáo giúp nổi bật và thu hút mọi người hơn như:
- Kết hợp với người diễn mascot, cosplay
- Gắn đèn led quanh xe
- Kết hợp cờ phướn và bong bóng
Thời điểm nào nên sử dụng chiến dịch Roadshow
Các công ty, doanh nghiệp thường tiến hành chiến dịch roadshow khi ra mắt sản phẩm mới, trước các sự kiện khai trương, giảm giá, khai mạc triển lãm…
Nhằm thông báo cho mọi người về sản phẩm,dịch vụ sắp ra mắt. Thu hút hay chính là một lời nhắc nhở với mọi người.
Hy vọng bài viết này bạn đã hiểu hơn về hình thức marketing roadshow và nếu ở Đà Nẵng bạn có thể tham khảo dịch vụ này của Sea Event nhé.