Brand Activation là gì? Cách triển khai kích hoạt thương hiệu

Brand Activation (Kích hoạt thương hiệu) là một trong những phương thức tiếp thị (Marketing) rất phổ biến hiện nay. Được nhiều doanh nghiệp, công ty lớn – nổi tiếng ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết chính xác Brand Activation là gì? Hãy cùng SEA Event tìm hiểu về loại mô hình marketing thú vị qua bài viết này nhé.

Brand Activation là gì?

Brand Activation là nghệ thuật điều hướng hành vi tiêu dùng thông qua sự tương tác và trải nghiệm của khách hàng. Hiểu một cách đơn giản hơn “Brand Activation” chính là xây dựng liên kết cảm xúc của khách hàng với nhãn hiệu.

Đây là một hình thức marketing trải nghiệm (Experience marketing) mang lại hiệu quả cao. Được các doanh nghiệp sử dụng như: thegioididong, VP Bank…

brand-activation-kich-hoat-thuong-hieu-la-gi

Theo như quan điểm của “Brand activism”, thương hiệu chưa được biết tới là một thương hiệu chết. Không có sức sống và cần phải “kích hoạt” trước khi đưa vào sử dụng.

Brand activation được ra đời nhằm kích hoạt thương hiệu.Không chỉ áp dụng cho các thương hiệu mới mà còn dùng để rebrand – tái cấu trúc thương hiệu cũ, giúp khách hàng nhận diện lại về thương hiệu tốt hơn.

Một số thuật ngữ trong ngành Marketing

Để hiểu được bản chất của Activation là gì? Trước hết, bạn cần phải nắm rõ thuật ngữ, định nghĩa của một vài từ chuyên môn trong ngành Marketing sau đây:

Promotion là gì

Khái niệm đầu tiên bạn cần phải hiểu rõ chính là truyền thông marketing (Promotion). Bởi các sự kiện Activation là một hoạt động nằm trong nhánh marketing này.

promotion-la-gi

Promotion là một thuật ngữ marketing dùng để miêu tả các hoạt động truyền tải thông tin. Bao gồm bán hàng cá nhân; khuyến mãi; quan hệ công chúng; quảng cáo; marketing trực tiếp và tài trợ.

Brand là gì

Khái niệm thứ 2 bạn cần biết chính là nhãn hiệu (Brand). Bởi thông thường doanh nghiệp tổ chức một Activation cho chính nhãn hiệu, sản phẩm của công ty mình. Vậy nhãn hiệu (Brand) là gì?

Ông tổ sáng lập ra ngành Marketing hiện đại Philip Kotler đã định nghĩa nhãn hiệu có thể là tên; là thuật ngữ; là dấu hiệu; là biểu tượng; là mẫu thiết kế. Hoặc cũng có thể là sự kết hợp giữa các yếu tố trên với mục đích giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm. Hay dịch vụ của một người, một cửa hàng, một công ty.

Ngoài ra, một số bạn vẫn thường bối rối không biết dịch “Brand” là nhãn hiệu hay thương hiệu.

Nếu muốn hiểu đơn giản, bất cứ ai cũng có thể đặt nhãn hiệu cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên đó không phải là thương hiệu.

Hay nói cách khác, một thương hiệu chính là một nhãn hiệu nổi tiếng và được nhiều người biết đến.

Tổ chức Activation là gì?

Tổ chức Activation được coi là một hoạt động cũng như thuật ngữ mới trong ngành Marketing nhằm đánh vào trải nghiệm, cảm xúc thật của khách hàng để hướng hành vi mua hàng đến các sản phẩm của doanh nghiệp mình. Hiểu rõ 3 thuật ngữ này sẽ giúp bạn dễ định hình sự phổ biến của một doanh nghiệp.

Những yếu tố giúp Marketing Brand Activation thành công là gì?

Khác với sự kiện, một chương trình Activation có thể diễn ra trong nhiều ngày. Bằng cách cách chia nhỏ công việc, hoạt động. Giúp bạn kiểm soát cũng như chỉnh sửa dễ dàng hơn yếu điểm phát sinh bất ngờ trong thời gian tổ chức.

Tuy nhiên, cái khó của một Activation là quy mô chương trình, số lượng địa điểm cũng như thời gian hoạt động. Nếu giải quyết được vấn đề này thì việc tổ chức Activation thành công là điều khá dễ dàng.

Để giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về Activation, SEA Event tiết lộ cho bạn một số yếu tố tạo nên một Marketing Activation thành công.

Địa điểm, vị trí tổ chức Brand Activation

Việt Nam địa điểm ưa thích số một của các doanh nghiệp thực hiện một Activation chính là siêu thị. Đơn giản vì đây vừa là nơi thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và có bảng báo giá rõ ràng.

Tuy nhiên, đi kèm theo đó cũng là một số quy định “ràng buộc” mà siêu thị đưa ra như: không được bật loa lớn, đứng ở khu vực nhất định, kích thước của Booth Activation phải theo chuẩn.

brand-activation-kich-hoat-thuong-hieu-la-gi-1

Còn những địa điểm khác như chợ, hay văn phòng. Sẽ gặp những vấn đề như giá cả không rõ ràng, hoặc nhiều nơi từ chối không cho làm, diện tích eo hẹp,…

Hậu cần cho chiến dịch Activation (Brand Activation Campaigns)

Những công việc như vận chuyển thiết bị, quản lý kho hay vấn đề ăn uống là một phần khá quan trọng trong suốt cả chương trình diễn ra. Đồng thời cũng sẽ có những chi phí phát sinh khác xuất hiện như thiếu băng keo, dây điện, …

Do đó, bạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng, cung cấp cho họ đầy đủ những vật dùng cần thiết, hạn chế tối đa chi phí phát sinh nhé.

Còn về vấn đề ăn uống cũng vậy, bạn cần xác định rõ trước ngân sách chi tiêu cho từng nhân sự là bao nhiêu. Cần xác định trước một ngày, trước khi chương trình bắt đầu để làm chủ được dòng tiền của mình.

Chuẩn bị nhân sự cho sự kiện Activation

Hầu hết các chương trình Activation thường phải thuê những PG, PB làm cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Vì thế, nếu quá trình training cũng như truyền tải thông tin cho khách hàng không rõ ràng hoặc thiếu sót sẽ gây ra sự lãng phí lớn cho doanh nghiệp bạn.

brand-activation-kich-hoat-thuong-hieu-la-gi-2

Ngoài ra, còn có những vấn đề khác thuộc tác phong làm việc của nhân sự như: đi trễ, nghỉ ngang giữa giờ, thái độ với khách hàng không tốt( uể oải, không tươi cười),… Giải pháp tốt nhất chính là có người giám sát bí mật tình hình hoạt động của chương trình để giải quyết kịp thời những vấn đề nêu trên không gây ảnh hưởng đến chương trình.

Tại sao nên thuê công ty tổ chức Activation chuyên nghiệp?

Thông thường các chủ doanh nghiệp, công ty thường chọn những công ty chuyên về tổ chức Brand Activation để thực hiện chương trình. Các công ty này sẽ đảm nhiệm quảng bá cho sản phẩm mới cho doanh nghiệp. Vậy vì sao họ lại không tự mình thực hiện ? Ưu điểm của việc thuê những công ty tổ chức chuyên nghiệp là gì ? Câu trả lời nằm ngay dưới đây!

Thấu hiểu tâm lý khách hàng

Việc công ty tổ chức Activation chuyên nghiệp sẻ liên kết với những công ty khảo sát và nghiên cứu thị trường. Điều này giúp họ có thể hiểu rõ được tâm lý khách hàng hơn. Nhằm mang đến những ý tưởng thiết kế phù hợp với thị hiếu của đại đa số người tiêu dùng.

Ý tưởng Marketing Activation độc đáo, mới lạ

Với kinh nghiệm làm nhiều năm trong nghề, các công ty tổ chức sự kiện thường đem đến những ý tưởng mới lạ đồng thời cũng vô cùng khả thi cho chiến dịch Activation cho doanh nghiệp bạn. Đồng thời, với những ý tưởng độc đáo chắc hẳn sẽ mang lại ấn tượng, kích thích người xem.

Công ty chuyên tổ sự kiện sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu lên ý tưởng, quản lý cũng như vận hành chương trình.

Cơ sở vật chất

Những trang thiết bị, dụng cụ đều sẽ do công ty tổ chức sự kiện chịu trách nhiệm cung cấp và đảm bảo chất lượng trong quá trình tổ chức chương trình Activation diễn ra. Ngoài ra, những công cụ phát sinh trong quá trình thực hiện cũng sẽ được các công ty tổ chức sự kiện lo liệu.

Công ty tổ chức chương trình Brand Activation chuyên nghiệp tại Đà Nẵng

SEA Event – Là một trong những công ty tổ chức sự kiện hàng đầu tại Đà Nẵng, chúng tôi không chỉ mang đến cho khách hàng của mình những ý tưởng vô cùng độc đáo, mới lạ. Mà đi cùng với đó là sự chuyên nghiệp, trách nhiệm và sự cống hiến hết mình.

Đội ngũ Công ty sự kiện – SEA Event là những chuyên viên marketing nhiều năm kinh nghiệm, hiểu rõ về tâm lý khách hàng. Do đó, chương trình của SEA Event luôn thu hút sự quan tâm từ phía khách hàng và truyền thông.

SEA Event tự tin sẽ mang đến cho quý khách hàng một chiến dịch Brand Activation hoàn hảo và trọn vẹn. Liên hệ ngay hôm nay qua hotline 0968.37.4343. Để nhận được báo giá nhanh và chi tiết nhất.

Hy vọng với bài viết này, các bạn đã hiểu Brand Activation là gì; các yếu tố quyết định thành công của hình thức này. 

SEA Event

Sea Event chuyên tổ chức sự kiện tại Đà Nẵng chuyên nghiệp, uy tín với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, nhân sự sự kiện nhiều năm kinh nghiệm.