
Thuật ngữ Samling PG không còn xa lạ với những người làm nghề truyền thông. Tuy nhiên sampling là một thuật ngữ mới đối với những người vừa vào nghề. Sampling là gì? Cách vận nó sampling tốt đem lại hiệu quả cao?
Hãy cùng Công ty sự kiện SEA Event tìm hiểu rõ hơn về thuật ngữ Sampling PG này nhé!
Sampling – phát sản phẩm mẫu là một hình thức marketing sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng và thọ được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm.
Đây là một hình thức marketing phổ biến và thông dụng trên thị trường Việt Nam. Được áp dùng trong rất nhiều lĩnh vực: FMCG, viễn thông,…
Hình ảnh những cô PG trong các siêu thị đứng phát sản phẩm dùng thử hay trên những chiếc xe đẩy ở ngoài đường phố.
Sampling – phát sản phẩm mẫu hình thức này đã xuất hiện từ lâu, đây không còn là hình thức mới lạ. Với sampling người ta chia thành 2 hình thức phổ biến.
Face to face – hình thức mặt đối mặt. Đây là hình thức người PG và khách hàng tiềm năng sẽ trực tiếp gặp nhau, dùng sản phẩm tại chỗ và cho lời nhận xét tại chỗ. Hình thức này ra đời đã khắc phục được những nhược điểm của Door to door. Tạo ra được những lợi thế và thuận tiện hơn cho các doanh nghiệp, công ty.
Face to face là hình thức marketing mà nhân viên PG chỉ cần đứng tại địa điểm chỉ định, thấy khách hàng mục tiêu đi qua, gửi mẫu và đón nhận phản hồi (nếu có). Bằng hình thức Face to face đã giúp các công ty, doanh nghiệp:
Là hình thức đầu tiên của sampling. Hình thức này, nhà sản xuất sẻ chia sản phẩm thành những túi, mẫu nhỏ và nhờ người đi phát tới tận từng nhà.
Door to door ra đời, hình thức marketing này nhanh chóng nhận được những phản ứng tích cực của người tiêu dùng. Giúp doanh nghiệp nhận được những lời nhận xét, phản hồi từ khách hàng. Mở rộng thương hiệu tới người tiêu dùng. Tuy nhiên, door to door đưa lại rát nhiều hạn chế đối với doanh nghiệp. Điển hình như:
Những nhược điểm hạn chế của hình thức Door to door đã làm nó mất đi thì phần trên thị trường quảng cáo.
Sampling một hình thức linh hoạt, bạn có thể tổ chức được ở mọi nơi, mọi địa điểm công ty. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng sản phẩm địa điểm sẽ được lựa chọn sao cho hợp lý nhất.
Một số địa điểm tổ chức sampling như:
Sampling một hình thức marketing tốt. Mang lại cho bạn hiệu quả cao. Nhưng bạn cần lựa chọn đúng địa điểm kết hợp cùng nhiều yếu tố khác. Cho bạn kế hoạch Sampling PG marketing hiệu quả nhất.
Được ưa chuộng sử dụng trong các chiến dịch marketing. không thể phủ nhận Sampling đưa lại rất nhiều lợi ích cho chiến dịch marketing. Tiêu biểu như:
Sampling đang được sử dụng phổ biến và mang lại rất nhiều thành công cho các công ty, doanh nghiệp. Đây là một hình thức marketing đi nhanh và trực tiếp tới cảm xúc khách hàng. Thu hút, tiếp cận được khách hàng tốt hơn.
Muốn đạt được hiệu quả tốt nhất. Cần tổ chức thật ấn tượng và hợp lý.
Hy vọng những thông tin mà SEA Event cung cấp ở trên đã giúp bạn hiểu Sampling là gì rồi nhé.
Danh sách những bài viết hay nhất
© 2019-2025 SEA Event - Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp Đà Nẵng, Ltd. All rights reserved.
Designed & Developed by ZTTeam