Chúng ta vẫn thường hay bắt gặp các quảng cáo bằng poster hay LCD trong thang máy khi bước vào khu trung tâm mua sắm, siêu thị, khu vui chơi nào đó. Hình thức này có thể tiếp cận với khách hàng rất cao. Thông qua những nghiên cứu gần đây về hiệu quả của việc Quảng cáo thang máy đã đem lại những kết quả đáng kể.
Vì vậy! Đây được xem là một hình thức quảng cáo đã và đang phổ biến hiện nay. Thu hút lượng chú ý của người xem khá nhiều.Vậy cụ thể quảng cáo thang máy là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
Mục lục nội dung
Quảng cáo thang máy là gì?
Đối với những trung tâm thương mại, siêu thị. Thì phương tiện di chuyển không thể thiếu chính là thang máy và thang cuốn. Không chỉ sử dụng cho là phương tiện di chuyển mà hiện nay thang máy, thang cuốn.
Còn là nơi để các doanh nghiệp, nhãn hàng dùng để quảng cáo tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ của mình thông qua hình ảnh or TVC, LCD,… Đây chính là hình thức quảng cáo trong thang máy.
Việc chủ động mang những giá trị và tiện ích đến cho khách hàng qua tần xuất nhắc nhở lặp đi lặp lại nhiều lần. Sẽ khiến cho nội dung quảng cáo được ghi nhớ một cách tự nhiên vào tâm trí của người xem.
Lợi ích của việc chạy quảng cáo thang máy
Không phải ngẫu nhiên mà quảng cáo trong thang máy được rất nhiều thương hiệu lớn lựa chọn để triển khai trong các chiến dịch marketing của mình. Dưới đây là 4 lợi ích tuyệt vời mà nhà quảng cáo có thể đạt được khi lựa chọn loại hình quảng cáo này.
Rút ngắn khoảng cách
Lợi ích khi quảng cáo trong thang máy và thang cuốn hơn hẳn những hình thức quảng cáo khác vì…
Khoảng thời gian di chuyển hoặc đứng đợi thang máy. Là khách hàng có thể quan sát những sản phẩm của doanh nghiệp, công ty được thiết kế xung quanh thang máy. Khả năng tìm đến sản phẩm của bạn rất cao.
Ngoài ra, khi di chuyển bằng phương tiện thang cuốn. Việc di chuyển chậm của thang cuốn sẽ dành thời gian cho khách hàng chú tâm hơn về những pano quảng cáo xung quanh thang cuốn.
Chính vì thế, việc quảng cáo trên những phương tiện di chuyển như thang máy và thang cuốn. Là hình thức tối ưu của những doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.
Ấn tương và độc đáo
Ngoài việc quảng cáo trong các khu vui chơi mua sắm hình thức quảng cáo trong thang máy. Còn có thể áp dụng cho những chung cư , cao ốc, tòa nhà nơi làm việc. Tăng khả năng tiếp cận được với khách hàng. Quảng bá hình ảnh của công ty doanh nghiệp rộng rãi tạo uy tín.
Nhưng để khách hàng có thể chú ý đến những sản phẩm của doanh nghiệp, công ty của bạn. Thì điều cần thiết nhất chính là…
Những pano thật sự thu hút người xem, phải có những ý tưởng hình thức quảng cáo sản phẩm độc đáo tạo thích thú cho người xem.
Tiếp cận người xem quảng cáo, tăng nhận diện thương hiệu
Mỗi trung tâm thương mại hay siêu thị sẽ có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn lượt di chuyển bằng thang máy. Màn hình quảng cáo trong thang máy bình thường sẽ được mở từ 7h sáng đến 20h tối.
Do đó, việc quảng cáo của bạn xuất hiện tại điểm vận chuyển này sẽ làm tăng lượt tiếp cận sản phẩm, dịch vụ với khách hàng. Số lượng tiếp cận tăng lên đồng nghĩa với cơ hội khách hàng nhận ra và lựa chọn thương hiệu của bạn cũng tăng theo.
Tăng chuyển đổi bán hàng
Việc doanh nghiệp có thể lựa chọn các loại tòa cao ốc khác nhau tùy thuộc vào phân khúc khách hàng muốn nhắm tới. Đây là ưu điểm giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo và tăng doanh số. Vì ngân sách quảng cáo không bị phân tán tới quá nhiều đối tượng khách hàng không cần thiết.
Đối tượng xem quảng cáo trong thang
Tùy vào đặc điểm của từng tòa nhà mà đối tượng khách hàng ở khu vực này sẽ có những đặc điểm tính cách, hành vi, nhân khẩu học khác nhau. Việc phân tích chính xác đối tượng khách hàng sẽ giúp nhà quảng cáo nắm bắt được insight phù hợp. Và đưa ra được các chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
Dưới đây là một số nhóm đối tượng chủ yếu thường xuất hiện ở khu vực có quảng cáo trong thang máy.
– Chung cư: Hiện nay tại các thành phố, số lượng chung cư đang tăng lên nhanh chóng, từ các chung cư đơn lẻ, cho đến các tổ hợp sống hiện đại. Đã thu hút đông đảo cư dân sinh sống. Tùy từng loại sản phẩm và dịch vụ theo đúng mục tiêu của nhà quảng cáo sẽ lựa chọn các tòa chung cư phù hợp.
– Trung tâm thương mại: Mục đích chính khi đến Trung tâm thương mại là để vui chơi và mua sắm. Và quảng cáo Lcd Frame lúc này đánh vào tâm lý của khách hàng rất tốt.
– Văn phòng: Không chỉ có lượng người làm việc ở đó. Mỗi tòa nhà văn phòng đều ước lượng được khoảng 15% khách đến công tác. Đặc điểm của tòa văn phòng là tập trung nhiều dân văn phòng. Bên cạnh đó là chủ doanh nghiệp, giám đốc, phó giám đốc, trưởng phòng,….Đây là đối tượng khách hàng có nhu cầu mua sắm và khả năng chi trả rất nhiều.
Các hình thức quảng cáo trong thang máy
Hiện nay, có 2 hình thức chính là quảng cáo màn hình frame và quảng cáo màn hình LCD
Quảng cáo màn hình frame | Quảng cáo màn hình LCD | |
Định dạng quảng cáo | Hình ảnh | TVC hoặc Slide hình ảnh |
Kích thước | 19 inches – 22 inches | 22 inches – 32 inches |
Phương thức hoạt động | Mỗi hình ảnh được tính là 1 spot Frame và được hiển thị trong 12s. | Các TVC hoặc bản slide hình ảnh có thời lượng trình chiếu từ 15 – 30s sẽ được phát như trực tiếp. |
Ưu điểm | Quảng cáo được đặt trong thang máy nên dễ thu hút khách hàng với hình ảnh, màu sắc sống động, sáng tạo | Thông điệp truyền tải đầy đủ, hình ảnh và âm thanh rõ ràng. Chi phí rẻ hơn hình thức quảng cáo màn hình Frame |
Nhược điểm | Không có âm thanh | Vị trí ngoài sảnh chờ đôi khi không thu hút được chú ý của khách hàng. |
Ưu – Nhược điểm của chiến dịch QC trong thang máy
Bạn cần nắm rõ ưu – nhược điểm của thình thức quảng cáo trong thang máy sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn lên kết hoạch. Và đưa ra những quyết định đúng đắn để chiến dịch quảng cáo đạt kết quả tốt nhất.
Ưu điểm
Về ưu điểm của hình thức quảng cáo trong thang máy là lấy được sự chú ý của khách hàng một cách tự nguyện. Trong thang máy là không gian kín. Và thời gian ngắn nên việc xem các quảng cáo là cách giết thời gian hợp lý nhất.
Đa số người dùng thang máy sẽ chủ động tìm kiếm và xem các quảng cáo trong thời gian di chuyển. Do vậy, chỉ cần thông điệp đủ độc đáo, hình ảnh đủ sáng tạo. Thì việc tiếp nhận, ghi nhớ thông tin. Thậm chí là có phần thích thú với dịch vụ của bạn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Nhược điểm
Tệp khách hàng của phương thức quảng cáo này sẽ không có sự thay đổi quá nhiều theo thời gian. Do đó, quảng cáo sẽ chỉ tiếp cận được với những khách hàng quen thuộc trong thời gian nhất định. Mà không mở rộng như một số hình thức quảng cáo khác.
Quy trình chạy quảng cáo trong thang máy
- Bước 1: Liên hệ với đơn vị cho thuê quảng cáo, đưa ra ngân sách và thời gian dự tính, vị trí đã nhắm tới hoặc để nhân viên tư vấn
- Bước 2: Chọn tòa nhà và số lượng khung quảng cáo
- Bước 3: Thống nhất chính sách giá và khuyến mãi
- Bước 4: Ký kết hợp đồng
- Bước 5: Gửi hình ảnh poster và thanh toán lần 1 để triển khai
- Bước 6: Nhận hình ảnh nghiệm thu hàng tuần
- Bước 7: Thanh toán giá trị còn lại và thanh lý khi hết hợp đồng
Một số lưu ý giúp chạy quảng cáo trong thang máy hiệu quả
Nếu bạn đã quyết định chọn quảng cáo trong thang máy cho chiến dịch marketing lần này của mình thì hãy chú ý những điều dưới đây để có được kết quả tốt nhất.
Lựa chọn tần suất hiển thị
Trong một khung hình sẽ hiển thị quảng cáo của nhiều thương hiệu khác nhau. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tần suất quảng cáo xuất hiện.
Tuy nhiên, tần suất quảng cáo xuất hiện sẽ ảnh hưởng lớn tới ngân sách quảng cáo. Vậy nên, với những doanh nghiệp có ngân sách hạn chế. Thì nên lựa chọn cách quảng cáo nhiều khung hình với tần suất nhỏ và trong thời gian dài sẽ có lợi hơn.
Độ phủ của chiến dịch
Độ phủ của chiến dịch quyết định đến tần suất tiếp cận khách hàng. Và độ phủ tốt sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận ra và ghi nhớ về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Các nghiên cứu cho thấy, một chiến dịch nên sử dụng tối thiểu 20 khung chạy đồng thời ở nhiều tòa nhà. Và chạy liên tục trong vòng ít nhất 1 tháng thì mới tạo ra được ấn tượng cho thương hiệu của mình.
Lựa chọn tòa nhà để chạy QC thang máy
Cách lựa chọn tòa nhà phụ thuộc vào phân khúc khách hàng mục tiêu. Với những sản phẩm, dịch vụ cao cấp thì nên lựa chọn các tòa nhà văn phòng, chung cư cao cấp.
Việc quyết định tòa nhà quảng cáo sẽ cần khá nhiều thời gian để nghiên cứu về đối tượng khách hàng tại đó, hoặc bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp tới Công ty SeaEvent để được tư vấn cụ thể.
Thiết kế hình ảnh video thu hút cho QC thang máy
Hình ảnh và video muốn lôi cuốn được khách hàng phải đảm bảo được màu sắc thu hút, hình ảnh sáng tạo, sống động. Bố cục nên thoáng, thông điệp ngắn, rõ ràng sẽ giúp khách hàng ghi nhớ tốt hơn.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên lựa chọn màu sắc, hình ảnh đồng bộ với các hình thức quảng cáo khác để hỗ trợ nhau cùng đạt được mục tiêu của chiến dịch quảng cáo.
Trên đây là tất tần tật những thông tin về quảng cáo trong thang máy mà bạn đang quan tâm. Hy vong những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về hình thức quảng cáo này.
Mọi thắc mắc liên quan, bạn hãy bình luận dưới bài viết để được giải đáp nhanh nhất nhé. Hoặc liên hệ ngay qua hotline : 0968 37 43 43, để được tư vấn trực tiếp.
Xin hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn 24/7:
Công ty tổ chức sự kiện SEA Event
Địa chỉ: 57 Nguyễn Xuân Nhĩ, Hải Châu, Đà Nẵng
Hotline: 0968.37.4343
Website: https://seaevent.vn
Email: info@seaevent.vn