Kỷ niệm là những gì đọng lại trong trí óc về những điều đáng nhớ đã qua đối với mỗi con người. Nó có thể mơ hồ hay rõ ràng nhưng nó luôn gắn bó với chúng ta dài lâu khó mà quên đi. Vậy lễ kỷ niệm là gì?
Tổ chức lễ kỷ niệm như thế nào cho ấn tượng và thật ý nghĩa? Hãy cùng SEA Event tìm hiểu thêm thông tin về chủ đề này qua bài viết sau nhé.
Mục lục nội dung
Lễ kỷ niệm là gì?
Lễ kỷ niệm (tên tiếng anh là Celebration) là những dịp để ghi nhớ. Hồi tưởng về những sự kiện quan trọng. Những cột mốc quan trọng đã xảy ra trong đời người như: sinh nhật, lễ cưới,… còn trong Công ty thì là lễ thành lập công ty, lễ tuyên dương khen thưởng.
Lễ kỷ niệm thường mang tính chất long trọng, tưởng nhớ hơn trong một khoảng thời gian dài. Thường thì buổi lễ được tổ chức vào những năm chẵn như 10 năm ngày cưới, 20 năm thành lập công ty, 30 năm thành lập trường…
Lễ kỷ niệm được tổ chức hoành tráng với số người tham dự. Bao gồm các khách mời đã từng tham gia ở thời điểm hình thành sự kiện sẽ được mời đến chương trình như một nhân chứng cho buổi lễ kỷ niệm.
Bởi họ chính là nhân chứng sống. Chứng kiến và ghi nhận sự trưởng thành, phát triển của doanh nghiệp, trường học, bệnh viện,… hoặc là minh chứng cho sự bền vững hạnh phúc của cuộc hôn nhân.
Các bước tổ chức lễ kỷ niệm hoành tráng
Xác định chủ đề và lên ý tưởng cho buổi lễ kỷ niệm
Làm sao để có một lễ kỷ niệm ấn tượng? Đầu tiên cần phải xác định chủ đề buổi lễ là gì. Sẽ giúp cho agency lên kế hoạch, ý tưởng. Tiến hành tổ chức được thuận lợi và chu đáo nhất.
Nếu xác định được chủ đề rõ ràng. Thì việc lên proposal, thiết kế sau đó sẽ được định hướng tốt hơn. Các doanh nghiệp cần xác định rõ chủ đề và thông điệp mà mình muốn truyền tải trong xuyên suốt sự kiện là gì.
Lưu ý: Chủ đề của buổi lễ có thể dựa vào logo, sản phẩm của công ty, hay ngày tháng, số năm thành lập, tầm nhìn sứ mệnh và mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến.
Tiếp đó là lên ý tưởng, kế hoạch chương trình cho buổi lễ kỷ niệm đó: phải độc đáo, sáng tạo, truyền tải được thông điệp. Nhưng không quá phô trương, không được trái thuần phong mỹ tục, đạo đức và pháp luật.
Quý khách có thể trình chiếu những video, ảnh… trong những năm qua. Đó là minh chứng tốt nhất cho những điều tuyệt vời đáng nhớ, cho sự trưởng thành và tồn tại của cuộc hôn nhân hạnh phúc; hay sự thịnh vượng của doanh nghiệp.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể mời các Ca sĩ, nhóm nhảy, nhạc công, múa, tổ chức trò chơi khuấy động không khí cho những buổi thành lập trường học, bệnh viện, công ty…
Lưu ý: Tại những buổi kỷ niệm thành lập, thường có đọc diễn văn, người lên phát biểu cần có sự chuẩn bị kỹ càng để được diễn ra trôi chảy.
Chọn địa điểm tổ chức buổi lễ kỷ niệm
Tùy thuộc vào quy mô và số lượng khách mời tham dự; ý tưởng tổ chức, yêu cầu của nhà tổ chức…. để chọn được địa điểm tổ chức phù hợp. Các địa điểm tổ chức có thể là trong hội trường. Hay tiệc buffet ngoài trời với không gian xanh thoáng đãng.
Đối với các doanh nghiệp tổ chức lễ kỷ niệm có thể sử dụng những hội trường ngay tại Công ty. Hoặc sử dụng các nhà hàng khách sạn có không gian rộng.
Còn đối với lễ đám cưới có thể là tại nơi diễn ra lần gặp đầu, nơi cầu hôn. Hay chính nơi diễn ra đám cưới. Hoặc đôi khi là một buổi lễ ấm cúng ngay tại nhà với sự góp mặt của những thành viên gia đình, người chứng hôn, bạn bè. Và có thể là những nhà hàng nhỏ.
Thời gian, không gian tổ chức buổi lễ kỷ niệm
Thời gian diễn ra có thể là ngày mà tất cả mọi người cùng có mặt. Thông thường là đúng vào ngày, tháng diễn ra sự kiện đặc biệt trong quá khứ.
Không gian tổ chức buổi lễ cần được chuẩn bị trước một cách chu đáo nhất. Tùy thuộc vào nội dung, chủ đề của buổi lễ mà lựa chọn không gian cho phù hợp. Kỷ niệm ngày cưới là một không gian thật lãng mạn. Một buổi kỷ niệm thành lập công ty sẽ là một không gian sang trọng.
Các buổi lễ có thể tiếp đón khách bằng tiệc ăn mặn hoặc ngọt khác nhau. Các món ăn cần được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng tốt nhất. Lựa chọn những món ăn đơn giản. Tránh những món ăn độc lạ có nguy cơ gây ngộ độc cho khách.
Lưu ý: Hãy lên lịch thời gian chi tiết nhất có thể, bao gồm: thời gian tổng duyệt, thời điểm khai mạc, phát biểu, thời điểm trao quà, vinh danh, thời điểm kết thúc.
Điểm quan trọng là cần phối hợp với bộ phận tiệc để đảm bảo thời gian lên món ăn phù hợp với đường dây chương trình. Tránh trường hợp quá nhanh hoặc quá chậm, để khách tham dự được chiêu đãi thoải mái nhất.
Seaevent – Công ty tổ chức lễ kỷ niệm chuyên nghiệp
SEA Event – công ty sự kiện Đà Nẵng tự hào là một trong những đơn vị tổ chức tổ chức sự kiện lễ kỉ niệm uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng.
Với nhiều năm kinh nghiệm và đã tổ chức rất nhiều lễ kỷ niệm thành công. Đặc biệt là Tổ chức Lễ kỷ niệm thành lập doanh nghiệp. Cùng với đó là đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm cho mỗi chương trình.
Chúng tôi cam kết mang lại cho doanh nghiệp những buổi lễ thật hoành tráng, hoàn hảo. Liên hệ ngay đến chúng tôi qua hotline: 0968 37 43 43 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất!
Thông tin liên hệ chúng tôi.
CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN, HỘI NGHỊ VÀ DU LỊCH SEA
Địa chỉ: 57 Nguyễn Xuân Nhĩ, Hải Châu, Đà Nẵng
Hotline: 0968.37.4343
Website: https://seaevent.vn
Email: info@seaevent.vn