Không ít lần từ : CELEB đã được nhắc tới trong các tit trang báo mạng. Vậy Celeb là gì? và ai được gọi là Celeb. Hãy cùng SEA Event tìm hiểu rõ qua bài viết sau đây nhé:
Mục lục nội dung
Celeb là gì?
Celeb là từ Tiếng Anh được dùng để chỉ đối tượng phổ biến ở nước ta. Vậy Celeb là gì, đây là từ dùng để chỉ sự nổi tiếng (Celebrity).
Người nổi tiếng là người được nhiều người biết tới. Thu hút sự chú ý của truyền thông. Đó thường là diễn viên, ca sĩ, MC,… hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí và thể thao.
Một số Celeb nổi tiếng thế giới như Beyoncé, Selena Gomez, Phạm Băng Băng, nhóm nhạc Bigbang, … hay Celeb đình đám ở Việt Nam như Sơn Tùng MTP.
Sự nổi tiếng của Celeb dựa vào tầm ảnh hưởng của họ ở mỗi quốc gia và thế giới. Và đó chính là lí do mà Selena Gomez – một trong những cái tên đáng chú ý nhất của Instagram được hãng Adidas đã chi trả cho cô 550.000 $/bài đăng.
Mấu chốt thành công của các chiến dịch Marketing có sử dụng Celeb là gì?
Bạn có thể nhận thấy Calvin Klein đã sử dụng ngôi sao nhạc pop Justin Bieber trong chiến dịch #MyCalvins diễn ra trong 2 năm năm 2014 và 2015.
Hãng đã nhận định rằng nhờ Justin Bieber mà chiến dịch đã nhanh chóng tiếp cận với nhiều hơn tới khán giả trên toàn cầu với hơn 469 triệu người. Và số lượng người theo dõi Calvin Klein đã tăng thêm 5 triệu người. Chính nhờ vào sự có mặt thường xuyên của Celeb này.
Vậy đâu là lý do để Celeb là nhân tố quan trọng cho chiến dịch Marketing của thương hiệu?
Với những sản phẩm có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Người tiêu dùng sẽ yêu thích các sản phẩm gắn liền với những gương mặt thân quen.
Vì những gương mặt mà họ biết và yêu mến đang làm đại diện cho thương hiệu này. Người tiêu dùng sẽ nghĩ sản phẩm đó phải chất lượng vì đã có được lòng tin từ người nổi tiếng. Sự sùng bái người nổi tiếng được xem là hiện tượng văn hóa có niên đại hàng ngàn năm.
Hầu hết người hâm mộ sẽ cho rằng các ngôi sao sẽ sử dụng các sản phẩm uy tín và chất lượng. Do vậy khách hàng sẽ sử dụng các sản phẩm giống thần tượng của họ.
Mỗi Celeb có rất nhiều người hâm mộ, với khả năng gây ảnh hưởng lớn đến nhiều fan hâm mộ về truyền thông và các mạng xã hội. Điển hình như: Facebook, Instagram, Twitter,… của họ cũng chính là một kênh truyền thông mạnh mẽ.
Do đó Celeb được xem là chìa khóa giúp các thương hiệu thành công hơn trong những chiến dịch Marketing và quảng cáo.
Lợi ích lớn nhất của việc trở thành một celeb là gì?
Với mức độ nổi tiếng càng cao, khả năng kiếm tiền của celled cũng từ đó mà tăng theo. Chẳng hạn như với ca sĩ nổi tiếng lớn của Việt nam có thể nhận thù lao vài trăm triệu cho 1 show quảng cáo.
Ngoài những công ty và thương hiệu lớn, các tổ chức cũng ráo riết mời đón những người nổi tiếng làm đại diện cho thương hiệu. Nhờ đó mà các chiến dịch marketing mới được hưởng ứng và lan truyền rộng rãi.
Mặt trái của việc được làm một celeb
Nhưng cũng chính vì trở thành nhân vật của công chúng. Do vậy mà celeb gặp không ít tình huống dở khóc dở cười.
Họ phải luôn luôn giữ hình tượng, hay hình ảnh đẹp ở trước mặt mọi người hay các ống kính của cánh nhà báo. Chỉ cần một sơ suất nhỏ thôi thì hình tượng lẫn sự nghiệp của họ sẽ gặp khó khăn và sụp đổ. Thậm chí cả đời sống cá nhân của các celeb. Nó cũng có thể bị ảnh hưởng liên lụy.
Bài viết trên SEA đã chia sẻ tới bạn các kiến thức về Celeb là gì? Hi vọng bạn đọc đã có nhiều kiến thức cho lĩnh vực này hơn.
Xem thêm: Tổ chức sự kiện tiếng Anh là gì?