Trong kinh doanh, buổi lễ khai trương công ty có ý nghĩa vô cùng lớn. Do đó, bài phát biểu khai trương cũng hết sức quan trọng. Vậy bài phát biểu khai trương thường có mục đích, nội dung gì? Hãy cùng Sea Event tìm hiểu qua trong bài viết sau nhé!
Mục lục nội dung
Lời mở đầu của bài phát biểu như thế nào?
Sau khi MC tuyên bố lý do, ý nghĩa của buổi lễ. Tiếp đến, là thời gian dành cho bài phát biểu khai trương cửa hàng.
Đầu tiên trong phần phát biểu của mình, chủ cửa hàng hoặc người đại diện sẽ mở đầu với một lời chào trang trọng đến các vị quan khách, khán giả gồm:
- Đại diện lãnh đạo công ty
- Ban đại biểu chính quyền địa phương, các tổ chức, chính quyền, ban ngành đoàn thể
- Các khách mời tham dự
Ngôn từ dùng cần có sự trang trọng, không sáo rỗng và tránh tình trạng dùng các từ rập khuôn cho lời chào.
Nêu lên sứ mệnh và ý nghĩa ra đời của cửa hàng
Lời phát biểu trình bày và nói lên ý nghĩa, sứ mệnh của cửa hàng, người đại diện cần chú ý:
- Nói rõ lĩnh vực hoạt động của cửa hàng
- Quá trình sáng tạo, thành lập thương hiệu
- Sứ mệnh cửa hàng mang trong mình
- Sự ra đời các cửa hàng đã tham gia vào chuỗi hệ thống.
Từ đó, làm nổi bật lên khát vọng, niềm tự hào, quyết tâm vươn mình xa hơn, vươn ra thị trường thế giới trong tương lai. Nhằm nói lên được những ưu điểm, thế mạnh của cửa hàng.
Ban tổ chức cần xem xét sử dụng các video, clip ngắn, phim tài liệu,… Nhằm thu hút người xem, đưa họ vào tới gần hơn với thông điệp của chương trình. Làm người xem bị thu hút và nhập tâm quan sát mục tiêu chương trình đưa ra.
Kêu gọi ủng hộ và lời cảm ơn tới khách hàng
Đây là nội dung, lời nói sau cùng của chủ cửa hàng trong buổi lễ khai trương cửa hàng. Chủ cửa hàng kết thúc bài phát biểu bằng lời cảm ơn chân thành tới khách hàng, quan khách tới dự. Kêu gọi ủng hộ và chính thức tuyên bố khai trương cửa hàng.
Cuối cùng sẽ tới phần cắt băng khánh thành, khui sâm panh ăn mừng. Nhằm đánh dấu sự kiện đáng nhớ. Cuối chương trình, khách mời có thể tự đi xem cửa hàng và dùng tiệc nhẹ (nếu có).
Bây giờ, người đại diện, chủ cửa hàng, MC , nhân viên sẽ tiến hành giới thiệu, quảng bá sản phẩm, các chương trình ưu đãi cho khách trong ngày khai trương. Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi trong thời gian tới cho khách hàng.
Phụ thuộc vào thời gian, mục tiêu, ban tổ chức có thể lồng thêm các nội dung khác. Với mục tiêu truyền đạt ý tưởng chương trình tới khách hàng một cách tốt nhất.
Ý nghĩa bài phát biểu khai trương cửa hàng
Ông bà ta có câu: “Đầu xuôi, đuôi lọt”. Việc kinh doanh thuận lợi, tốt đẹp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tốt. Một phần là may mắn, nhưng có được nó cần có sự hợp lực của “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Buổi vậy, buổi lễ khai trương có ý nghĩa rất lớn.
Trong buổi lễ đó có sự góp mặt của bài phát biểu khai trương. Bài phát biểu khai trương nhằm nói lên những nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm, ý chí vươn xa, mạnh mẽ của cửa hàng. Bài phát biểu khai trương cửa hàng là linh hồn trong buổi lễ khai trương. Linh hồn cho lễ khai trương.
Hữu ích cho bạn: Dịch vụ tổ chức khai trương hoành tráng tại Đà Nẵng
Hy vọng với bài viết này của Công ty sự kiện Đà Nẵng – Sea Event đã giúp cho bạn hiểu hơn về vai trò, ý nghĩa của bài phát biểu khai trương.