Nếu bạn quan tâm đến các hoạt động trong Marketing, chắc hẳn ít nhiều bạn sẽ gặp “Agency”. Một trong những thuật ngữ phổ biến trong ngành nhưng không phải ai cũng sẽ hiểu đúng. Hãy cùng SEA Event tìm hiểu để chính xác Agency là gì nhé!
Mục lục nội dung
Agency là gì?
Giả sử bạn cần tăng doanh số, định vị lại thương hiệu, thiết kế lại trang web và bạn đang tìm kiếm một số trợ giúp bên ngoài. Và có thể nói bộ phận bên ngoài giúp bạn hoàn tất các việc đó là Agency.
Agency là một doanh nghiệp chịu trách nhiệm nghiên cứu, phân tích, chiến lược, xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Một số hoạt động chính của Agency bao gồm phát triển nhân cách, phân phối chiến dịch, quảng cáo, khám phá các điểm đau và đưa động lực cho đối tượng mục tiêu liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Và tăng trưởng là động lực chính để thuê một Agency..
Điều với hầu hết các Agency là họ quan điểm lấy khách hàng làm trung tâm và làm việc độc lập với khách hàng. Và đây là một chức năng quan trọng. Độc lập tạo điều kiện tập trung vào đối tượng mục tiêu hơn là quan điểm nội bộ của công ty.
Agency làm gì cho khách hàng của mình?
Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường là chìa khóa để đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn, tránh những sai lầm tốn kém. Nghiên cứu thị trường bao gồm 2 loại chính: Nghiên cứu sơ cấp và thứ cấp.
Nghiên cứu thị trường sơ cấp là nghiên cứu được thu thập trực tiếp từ các cá nhân để trả lời một câu hỏi cụ thể. Các phương pháp phổ biến để thu thập nghiên cứu chính là:
- Khảo sát
- Nhóm tập trung
- Phỏng vấn
- Quan sát
Nghiên cứu thị trường thứ cấp là nghiên cứu được thu thập từ các nguồn đã tồn tại. Nhà nghiên cứu tổng hợp nghiên cứu này từ nhiều nguồn khác nhau và áp dụng thông tin và kiến thức để hỗ trợ giải quyết vấn đề và ra quyết định.
Chiến lược tiếp thị
Chiến lược tiếp thị là lý do đằng sau kế hoạch. Chiến lược dựa trên nghiên cứu, kinh nghiệm, kiến thức. Tất cả các nỗ lực tiếp thị thành công được hỗ trợ bởi một chiến lược tiếp thị vững chắc. Chiến lược tiếp thị đúng đắn sẽ liên kết và hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh cụ thể.
Thương hiệu
Thương hiệu là một dấu hiệu nhận biết hoặc ấn tượng đối với những người tiếp xúc với công ty hoặc các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Thương hiệu là hành động định vị, tạo ra một bản sắc của doanh nghiệp.
Thiết kế website
Thiết kế trang web kết hợp nhiều kỹ năng và kỷ luật. Những lĩnh vực này bao gồm thiết kế đồ họa, thiết kế giao diện, mã hóa HTML, Trải nghiệm người dùng (UX) và SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).
Content
Nội dung được viết cho các chiến dịch với mục tiêu SEO, tham gia và chuyển đổi trong tâm trí khách hàng. Nội dung định dạng bài viết cho các kênh và nền tảng như blog, mạng xã hội,…
Content là giá trị cốt lỗi giúp doanh nghiệp đi lên và phát triển bền vững, chạm tới cảm xúc và mang thông điệp lan tỏa đi khắp nơi.
SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa SEO là định dạng và sản xuất nội dung với mục đích hướng lưu lượng truy cập từ trang kết quả của công cụ tìm kiếm hoặc SERP. Nội dung được tối ưu hóa cho tìm kiếm sẽ xếp hạng cao hơn nội dung không được tối ưu hóa.
Nội dung được xếp hạng cao hơn trong SERP nhận được nhiều nhấp chuột hơn và do đó thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Quảng cáo truyền thống
Quảng cáo truyền thống đề cập đến các định dạng phương tiện truyền thông đại chúng bao gồm báo, truyền hình, phương tiện truyền thông in ấn, đài phát thanh và bảng quảng cáo.
Các định dạng quảng cáo chiếm ưu thế trước phương tiện kỹ thuật số. Phương tiện truyền thống thường đắt hơn ở các thị trường kỹ thuật số, dễ đặt và quy định hơn.
Quan hệ công chúng
Quan hệ công chúng là một quá trình truyền thông chiến lược. Nhằm thúc đẩy một doanh nghiệp thông qua các phương thức xây dựng các mối quan hệ cùng có lợi.
Agency là gì – Làm thế nào để bạn chọn Agency phù hợp nhất?
Cách tốt nhất để chọn Agency phù hợp cho kinh doanh của bạn là qua các so sánh. Có rất nhiều Agency tuyệt vời ngoài kia, nhưng không phải tất cả trong số họ sẽ phù hợp.
Khi thực hiện nghiên cứu, hãy xem xét một vài yếu tố khác biệt:
- Họ có thể cho chúng ta xem những kế hoạch, ví dụ phù hợp với doanh nghiệp?
- Họ có thể cung cấp các kế hoạch, ví dụ trường hợp chứng minh sự tăng trưởng thành công?
- Họ có chứng minh kinh nghiệm có liên quan đến doanh nghiệp không?
Câu trả lời cho câu hỏi cuối cùng này có thể không rõ ràng ngay lập tức. Giống như bất kỳ mối quan hệ nào, nó sẽ chỉ được thực hiện thông qua một thời gian thảo luận và khám phá. Nhưng nó có lẽ là một trong những yếu tố để chúng ta có thể xem xét.
Về cốt lõi, mối quan hệ của bạn với Agency phải là mối quan hệ thúc đẩy sự tin tưởng lẫn nhau. Từ đó, cả hai cùng nhau giải quyết các thách thức tiếp thị phía trước.
Các Agency sẽ đảm bảo sự phát triển toàn diện của các công ty. Giúp họ tiếp cận với ý tưởng mới, thiết lập vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực thị trường cạnh tranh.
Với bài viết này, Công ty Agency sự kiện Đà Nẵng SEA Event đã giúp bạn giải đáp được Agency là gì rồi nhé!